EURO 2008: Cuộc phiêu lưu bắt đầu!

09:35, 06/06/2008

Chiếc đồng hồ đếm ngược đang nhích về những vòng quay cuối cùng, EURO 2008, thời khắc chờ đợi đã đến, 16 đội bóng, tranh tài trên 8 sân cỏ ở 2 quốc gia đồng tổ chức Áo - Thụy Sỹ háo hức bước vào cuộc phiêu lưu đầy gam go nhưng cũng chứa đựng đầy sức lôi cuốn, hấp dẫn và bất ngờ....

Để được xướng tên trong lễ bốc thăm diễn ra tại thành phố Lucerne (Thụy Sỹ) một ngày đầu tháng 12/2007, ngoài ĐT 2 nước chủ nhà, 14 đại diện còn lại bằng những hành trình khác nhau, đều đã phải chiến đấu và nỗ lực thật nhiều mới vượt qua "rào cản" đầu tiên -  cuộc chiến vòng loại.

 

 Ngoại trừ "cú sảy chân" bạc tỷ mang dấu chân của những chú Sư tử Anh, các "ông lớn" còn lại đều có mặt trong ngày hội đáng giá của lục địa già 4 năm hội ngộ một lần. Một chút mất mát, một chút tiếc nuối, trong đó gồm cả cảm xúc của một số người VN - vốn quen với Premiership và ủng hộ cho BĐ xứ sương mù, khi người Anh vắng mặt.

 

Tuy nhiên, bóng đá là thế, trái bóng tròn là một phần của cuộc sống - của những vui -buồn, hạnh phúc, thăng hoa, nuối tiếc, gắn kết,... đan xen cùng nhau. Không thế, không phải là bóng đá.

 

Vậy nên, trong trăm ngàn những xúc cảm, những lo toan khác nhau thì VCK EURO 2008 vẫn cứ ngày một nóng, ngày một trở nên rầm rộ như tự bản thân nó thế. Và đêm 7/6, thế giới như xích lại gần nhau hơn khi tất cả cùng hướng về TP Basel, SVĐ St Jakob Park, nơi trái bóng Europass khơi mào cuộc phiêu lưu chinh phục và khẳng định của các đội bóng, mà đầu tiên là chủ nhà Thụy Sỹ với CH Czech.

 

Ai sẽ tỏa sáng, ai sẽ thành công ở giải đấu này, thành phố Vienna (Áo) đêm 29/6 sẽ chứng kiến đội bóng nào lên ngôi? Rồi bảng C - bảng tử thần, ông lớn nào trong 3 cái tên được yêu mến và đều đã từng đăng quang chức VĐ là Italia, Hà Lan, Pháp sẽ sớm phải trở thành "kẻ chầu rìa" với phiên bản cúp bạc mang diện mạo mới?...

 

Hàng loạt những câu hỏi, những thắc mắc, những dự đoán diễn ra tự nhiên như thông lệ, cứ trước giải là người ta "điểm chỉ" những ứng viên vô địch vậy.

 

EURO 2008, ngoài niềm vui và những cái được về tinh thần là những giá trị rất thực với một lượng người được giải quyết công ăn việc làm, các dịch vụ kinh tế ăn theo mà không chỉ ở các quốc gia có ĐT tham dự giải.

 

Tại Việt Nam, nhiều công ty cũng đã lên chiến lược từ khá sớm, nghĩ ra đủ "chiêu" để có thể thu hút khách hàng - vừa vui bóng đá vừa trổ tài "rinh" các giải thưởng. Trong sự biến động đáng kể của nền kinh tế thị trường, EURO 2008 đến như làm "dịu mát" đi tình hình, cho vấn đề phần nào trở nên nhẹ nhõm và dễ chịu hơn.