Chiều 31-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh năm 2023.
Năm 2023, công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng tiếp tục được cấp ủy, chính quyền huyện Định Hóa quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc.
Năm 2024, Sở Công Thương đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025.
Đó là một trong nhiều mục tiêu được UBND tỉnh đề ra trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2024. Cùng với cắt giảm số quy định thủ tục hành chính, UBND tỉnh cũng đề ra mục tiêu giảm 4% trở lên chi phí tuân thủ thủ tục hành chính...
TP Hà Nội xác định con người là yếu tố tiên quyết đến thành công trong cải cách hành chính, nên đang tập trung trước hết vào các giải pháp làm thay đổi “từ nhận thức đến hành động” ở 2 nhóm đối tượng là công chức giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và công dân thực hiện TTHC.
Sau 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đã khẳng định vai trò là đầu mối tập trung tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh.
Duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) là một trong những nhiệm vụ được Sở Công Thương Thái Nguyên quan tâm thực hiện tốt trong những năm qua.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4222/BHXH-VP chỉ đạo bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về thực hiện làm việc ngày thứ bảy và tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công đối với bảo hiểm xã hội các tỉnh.