Những năm qua, Sở Giao thông Vận tải luôn xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là một trong những giải pháp để hiện đại hóa việc thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý giao thông vận tải, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và các bộ, ngành liên quan, Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) với 2 làn hỗn hợp và 2 làn tự động tại Trạm thu phí Km72+930 (thuộc xã Sơn Cẩm, TP. Thái Nguyên). Theo thống kê, đã có trên 70% lượng ô tô được thu phí tự động không dừng khi di chuyển qua Trạm.
Bắt đầu từ ngày 1-8-2022, tất cả các tuyến đường cao tốc sẽ chỉ thu phí tự động. Trước hạn cuối này, đơn vị quản lý và vận hành các tuyến đường cao tốc đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô... Điều đáng mừng là hầu hết người điều khiển phương tiện lưu thông trên các tuyến đường cao tốc đều hiểu rõ những lợi ích thiết thực của hình thức thu phí không dừng.
Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) tại các dự án đường cao tốc.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, sẽ lùi thời điểm áp dụng thí điểm chỉ thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến đầu tháng 6-2022 thay vì từ ngày 5-5-2022 như thông báo trước đó.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) tại các dự án đường cao tốc do VEC quản lý.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại các dự án đường cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.
Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến hạn cuối các ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi, xe đầu kéo phải hoàn thành việc lắp camera giám sát hành trình. Tuy nhiên, đến nay số lượng phương tiện chấp hành quy định này trên địa bàn tỉnh đang rất thấp. Nguyên nhân chính là những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.